About Life · About Me · About SaiGon · Special Days · Waiting

#64: Ôi thời gian!

null
Tưởng thời gian trôi chậm, nhưng phải một hôm nào đó chợt nhìn về phía ngày xưa cũ thì mới thấy mình đã đi qua được cả một quãng đường dài của thời gian rồi.

Sáng nay bắt gặp nhỏ cháu đi lòng vòng trên cục sắt giữ cây dù ko bị ngã, cái hình ảnh lúc còn bé của mình cũng một thời từng như vậy hiện về trong khoảnh khắc. Một chút nuối tiếc nhưng ko nhiều, vì qua rồi ko trở lại được, và cũng bởi mình chờ đợi những gì sắp đến của tương lai hơn. Sống là cần phải hoài niệm, nhưng ko phải là chôn vùi bản thân trong những điều “đã là…”, mà phải biết trôi theo dòng chảy của thời gian.

So với cái thời ấy thì thể xác, trí não, suy nghĩ, tâm hồn mình đã lớn hơn rồi, nhưng so với hiện tại thì vẫn chưa thực sự trưởng thành.

Trong đời sẽ còn những cái “nhìn lại” như vậy nữa, cho đến khi lần cuối cùng có thể nghĩ về quá khứ sẽ là lúc chuẩn bị chết đi. :)

Tái bút: Bây giờ thì mình thấy thích thời gian rồi, mặc dù nó đang bắt mình phải chờ đợi. Nhưng cũng chính nó là yếu tố cần thiết để cho một điều khác được chín mùi, như “tình cảm” chẳng hạn.

HwangDi, một tháng Năm, hai nghìn mười một.